Hé lộ cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn hay không? | Trangky.com

Tin "hot"

Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2020

Hé lộ cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn hay không?

Để biết cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn hay không thì bạn chất hiểu rõ bộ trường kỷ xưa làm từ chất liệu gì? khớp nối mộng có chắc chắn không? kiểu dáng đẹp hay không?....

Hé lộ cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn hay không?

Hé lộ cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn hay không?

Người Việt xưa thường hay chơi trường kỷ vì nó thể hiện được phong thái, vị thế cũng như tạo được sự sang trọng, quý tộc cho gia chủ. Vì thế, trường kỷ thời đó có giá trị khá cao mà chỉ có những gia đình quyền quý, quan lại, vua chúa mới được sở hữu. Ngày nay, tràng kỷ cổ vẫn được nhiều gia đình mua về sử dụng phòng khách hoặc trang trí quán cafe, văn phòng để tạo một luồng gió tươi mới, nhẹ nhàng khi cuộc sống có quá nhiều bận rộn lo toan. Vậy cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn sẽ dựa vào những yếu tố nào? Mời quý vị cùng đồ gỗ Năng Hồng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Bật mí cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ tốt nhất?

Có một điều rất hay khi mua trường kỷ gỗ về chơi đó là ngoài việc làm đẹp không gian gian thì trường kỷ còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc đó là mang sự hạnh phúc, phát tài phát lộc cho gia chủ. Hơn nữa, chơi trường kỷ càng lâu, trường kỷ sẽ xuống màu đẹp hơn và giá trị của nó càng cao lên. Đó cũng là lý do vì sao trường kỷ cổ ngày nay vẫn được nhiều khách hàng chọn mua là vì thế. Vậy làm thế nào để kiểm tra chất lượng bộ trường kỷ cổ? Cùng chúng tôi tìm hiểu dưới đây ngay nhé!

Kiểm tra chất gỗ

Điều quan trọng nhất thể hiện được giá trị của bộ trường kỷ cổ đó chính là chất gỗ. Các chất liệu thông dụng hay dùng để chế tác trường kỷ hiện nay đó chính là: gỗ gụ (gụ mật, gụ Lào, gụ Campuchia, gụ ta Quảng Bình); gỗ hương, gỗ gõ đỏ, gỗ cẩm. Các chất gỗ cao nhất và giá trị tăng dần theo thời gian là gỗ gụ, gụ ta Quảng Bình; gỗ cẩm, gỗ hương, gỗ trắc.

Cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn - chất liệu gỗ

Cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn - chất liệu gỗ

Khi có ý định mua trường kỷ tại cửa hàng bạn nên hỏi thật kỹ về chất liệu gỗ của sản phẩm. Rồi hãy quan sát kiểm tra thật kỹ toàn bộ bề mặt sản phẩm từ trên xuống dưới xem mặt gỗ có rác hay không? Có bị mối mọt xâm phạm hay không? Có bị sâu cũng như bị nứt nẻ hay không?

Các khớp nối

Một bộ trường kỷ cổ đẹp và bền chắc không thể thiếu đi phần quan trọng là ghép nối mộng. Trước khi quyết định mua khách hàng nên kiểm tra thật kỹ về các khớp nối giữa tay ghế, vai ghế, thân ghế...xem là dùng kỹ thuật nối mọng truyền thống “mộng thủng xuyên khớp nối” hay không? hay là ghép nối bằng đinh, hay băng keo.

Cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn - khớp nối mộng

Cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn - khớp nối mộng

Đối với những bộ tràng kỷ cổ được dùng bằng phương pháp ghép nối mộng là tốt nhất. Thế nên quý vị hãy kiểm tra thật kỹ các chốt ghép tay ghế; tựa ghế phải thật khít và có độ đàn hồi tốt chứ không đó độ lung lay, lỏng lẻo và rời rạc. Lưu ý kẽ hở ở các chốt, đầu nối không được quá 0.2mm.

Và có nhiều thực khách khi kiểm tra những bộ bàn ghế trường kỷ phòng khách thường hay thắc mắc  là “tại sao các lô đục lại lỏng lẻo thế? bị lỗi à?”. Thưa không phải vậy. Các khe hở ở những lô đục trên tựa ghế đó chính là lỗ thở của gỗ; với mục đích người thợ và nghệ nhân tính toán được về độ co ngót của gỗ và tránh tình trạng gỗ bị xé (rạn nứt) khi sử dụng. Bởi gỗ sẽ co ngót, dãn nở theo thời gian và độ ẩm của môi trường. Các lỗ thở thường rộng 2 - 5mm.

Hoa văn, mẫu dáng bộ bàn ghế

Hiện nay trường kỷ được chia làm 2 dòng chính đó chính là loại trơn và loại khảm ốc. Và để kiểm tra dáng trường kỷ đẹp, đường nét chạm khắc nhìn khôn và nuột nà hay không thì nó sẽ thể hiện rõ nhất ở phần hoa văn trang trí qua tựa ghế, tay ghế, liễu bàn, liễu ghế.

Cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn - hoa văn, dáng ghế

Cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn - hoa văn, dáng ghế

Tùy vào giá trị chung của bộ trường kỷ gỗ mà những đường nét chạm trổ; chạm khắc càng tỉ mỉ, tinh xảo. Sau khi kiểm tra chất gỗ và các chốt ghép mộng; quý vị hãy kiểm tra các chi tiết đục tay cũng như khảm ốc. Quý vị hãy lựa chọn những sản phẩm có đường nét đục thần thái nhất; có chiều sâu nhất theo ý kiến của mình. Cùng với đó là các mảnh ốc xà cừ đẹp nhất, sáng nhất.

Khi kiểm tra các bộ trường kỷ khảm ốc, ngoài chất liệu ốc ra; quý vị hãy để ý thật ý các đường kẻ lá, kẻ hoa; các đường truyền thần có tự nhiên hay không? và mềm mại hay không?... Như là độ sống động, mạnh mẽ của “bát mã truy phong”; sự thanh bình, nhẹ nhàng của của bầy Tuần Lộc trong “Tùng Lộc”.

Màu sắc bộ trường kỷ

Và chắc chắn bộ trường kỷ cổ đẹp hay không thì yếu tố màu sắc cũng rất quan trọng. Quý vị phải lựa chọn bộ trường kỷ gỗ có tông màu phù hợp với không gian phòng khách cũng như phòng thờ; phòng trưng bày mà quý vị muốn kê. Các màu chính của sản phẩm trường kỷ gỗ được Đồ Gỗ Năng Hồng chế tác là: màu cánh gián non (vàng, cam); cánh gián già, cánh gián già theo lối cổ (đen), màu cũ cổ (gỗ cũ), màu chân mộc (tùy chất gỗ).

Cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn - màu sắc

Cách kiểm tra bộ trường kỷ cổ đạt chuẩn - màu sắc

Tùy vào thú chơi của gia chủ và phong cách sống mà chúng ta lựa chọn màu sắc nội thất sao cho phù hợp. Thông thường với những không gian phòng khách hiện đại thì sẽ chơi màu cánh gián non, màu chân mộc là cực kỳ đẹp và mang đến không gian mạnh mẽ, khoẻ khoắn, dứt khoát, phóng khoáng; các không gian hoài cổ thì cánh gián già, cũ cổ, cánh gián già theo lối cổ sẽ chạm đến vẻ đẹp quý phái, kiêu sa, quyến rũ cho không gian ngôi nhà.

Tham khảo một số mẫu trường kỷ đẹp tại showroom Năng Hồng

TK08: Bộ bàn ghế móc gỗ gụ 6 món đánh mộc

Đơn giản không có nghĩa là đơn điệu, bộ bàn ghế móc mỏ gỗ gụ 6 món đánh mộc sẽ biến không gian ngôi nhà trở nên ấm áp và đậm phong cách lối xưa qua những đường nét móc mỏ cong vút, mềm mại.

ban-ghe-moc-go-gu-6-mon-moc%2B%252810%2529


+ TK06: Bộ bàn ghế Louis 9 món gỗ gụ - Nhẹ nhàng thanh thoát

Được làm từ gỗ gụ Gia Lai tự nhiên cao cấp điểm thêm những họa tiết Louis mềm mại, bay bổng, bộ bàn ghế Louis 9 món sở hữu tông màu cánh gián già tinh tế chắc chắn sẽ tô điểm thêm nét đẹp quyền quý cho phòng khách nhà bạn.
bo-ban-ghe-louis-9-mon-go-gu%2B%25287%2529


+ TK05: Trường kỷ sen vịt chạm nẩy nền đục tứ quý gỗ gụ

Biến hóa không gian phòng khách thanh lịch, ấm áp với bộ trường kỷ sen vịt chạm nẩy nền đục tứ quý gỗ gụ sang trọng và chất lượng; tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, bình yên cho mọi phòng khách gia đình.

Vâng! Trên đây là những lưu ý cũng như cách kiểm tra bộ trường kỷ đạt chuẩn mà đồ gỗ Năng Hồng muốn chia sẻ. Cảm ơn quý vị đã quan tâm! Hi vọng quý vị khi đọc song những chia sẻ này sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm hay khi lựa chọn, quyết định mua bàn ghế trường kỷ đúng theo nhu cầu của mình.



Website: www.trangky.com
Hotline: 0355-244-888 | 0948.157.555
Địa chỉ liên hệ:
Đồ gỗ Năng Hồng: Làng nghề 1 - Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here