Bàn ghế trường kỷ Việt Nam có ý nghĩa như thế nào? | Trangky.com

Tin "hot"

Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2020

Bàn ghế trường kỷ Việt Nam có ý nghĩa như thế nào?

Ngoài mang lại giá trị tinh thần cho người Việt, bộ bàn ghế trường kỷ Việt Nam còn là người bạn tâm giao, là tri kỷ của người xưa về bài học nhân phẩm, đạo đức và có tính kế thừa phát huy cho hậu thế mai sau.

Bàn ghế trường kỷ Việt Nam có ý nghĩa như thế nào?

Bàn ghế trường kỷ Việt Nam có ý nghĩa như thế nào?

Bàn ghế trường kỷ Việt Nam không chỉ mang đến nét đẹp cao sang, thịnh vượng cho ngôi nhà mà bên cạnh đó nó là một nhân chứng sống gắn liền với cuộc sống của dân tộc Việt. Vậy ý nghĩa bộ trường kỷ xưa trong cuộc sống hiện nay như nào? Mời độc giả hãy cùng Trangky.com tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Ghế trường kỷ Việt Nam là gì?

Ghế trường kỷ Việt Nam là cách gọi thân thuộc của người miền Bắc. Tuy nhiên, bộ bàn ghế này còn có một tên gọi khác đó chính là "tràng kỷ xưa" theo cách gọi quen thuộc của người Việt Nam. Về phong cách chơi trường kỷ thì mỗi vùng miền khác nhau lại có cách chơi khác nhau nhưng nói tóm lại nó đều xuất hiện ở 3 miền Bắc - Trung Nam.

Bộ trường kỷ Việt Nam thường có 3 món gồm: 2 trường + 1 bàn. Và tùy theo sở thích, phong cách chơi của gia chủ mà có thể kèm theo đôn, kẹp để trưng bày những món đồ cổ như: điện thoại cổ, tượng gỗ...Hay muốn không gian thêm sức sống và mới mẻ, tươi vui thì gia chủ có thể trưng bày thêm chậu cảnh nhỏ xinh hay bình hoa tươi tắn ở đôn kẹp cũng tôn lên không gian sống đẹp, thảnh thơi, an nhàn.

Ghế trường kỷ Việt Nam là gì?

Ghế trường kỷ Việt Nam là gì?

Sở dĩ người ta gọi là bàn ghế trường kỷ hay tràng kỷ xưa vì nó sở hữu kiểu mẫu độc đá, khác lạ so với những bộ bàn ghế phòng khách. Với ghế trường kỷ xưa thì thông thường kích thước chuẩn bộ trường kỷ sẽ là 1m9 trở lên. Hơn nữa, giá trị của bộ ghế này được đục chạm tinh xảo, cầu kỳ qua những nét hoa văn, đường triện đậm chất cổ xưa nhìn rất cuốn hút và huyến bí. Khiến ai lần đầu được nhìn cũng phải "lặng mình" một chút tại sao nghệ nhân xưa có thể đục đẽo cảnh vật đẹp nên thơ, tinh xảo như vậy được.

Ý nghĩa bàn ghế trường kỷ Việt Nam trong đời sống hiện nay


Ghế trường kỷ Việt Nam trong thời kỳ phong kiến là một món đồ rất cao sang, quyền quý chỉ có những người có chức tước địa vị cao sang mới có thể sở hữu những bộ bàn ghế này được. Chả thế mà, khi nhìn vào bộ bàn ghế trường kỷ mà gia chủ sở hữu thì người ta sẽ đánh giá được địa vị cũng như quyền uy của gia chủ đó.

Ngày nay bộ bàn ghế trường kỷ xưa vẫn được nhiều gia đình đặt mua về chơi với mục đích chính để tiếp khách đồng thời cải tạo không gian ngôi nhà thêm mới mẻ, hòa nhã và đậm chất xưa.

+ Làm bàn ghế tiếp khách

Vai trò đầu tiên của bộ bàn ghế trường kỷ Việt Nam đó chính là phát huy công năng sử dụng trong việc tiếp khách khi đến chơi nhà. Đây chính là nơi để gia chủ có thể tiếp đón, mời nước, trò chuyện đôi ba dăm câu nói...Vừa ngồi trên bàn ghế trường kỷ, vừa nhâm nhi tách trà đôi lúc lại bàn luận về những tích cổ trên ghế thấy đời sống nhẹ nhàng, thành thơi.

Làm bàn ghế tiếp khách

Làm bàn ghế tiếp khách

+ Như một chiếc giường ngủ mini

Ngoài công dụng để tiếp khách, bàn ghế trường kỷ Việt Nam còn được nhiều gia chủ làm bàn tiệc đãi khách hoặc nó được ví như làm một chiếc giường ngủ mini để giúp gia chủ có thể thoải mái ngả lưng nghỉ trưa sau mỗi chiều đông lạnh lẽo hoặc những trưa hè nóng bức.

+ Làm đẹp không gian

Ngoài vai trò tiếp khách, làm giường ngủ, bàn ăn cơm...thì trường kỷ xưa Việt Nam còn phát huy một công năng làm đẹp không gian cho ngôi nhà. Với những bộ bàn ghế này, vẻ đẹp cổ xưa chính là giá trị nghệ thuật đặc sắc để khiến không gian ngôi nhà trở nên sang trọng, quý tộc và vương giả hơn. Không chỉ thế, nó mang đến nét đẹp hoài cổ, nhẹ nhàng và tạo sự thư thái cho người chơi khi ngày nay có quá nhiều mối lo khiến con người ta bị gò bó, ngột ngạt và khó thở.

Làm đẹp không gian

Làm đẹp không gian

+ Ý nghĩa giáo dục và tâm linh

Ngoài ra, trường kỷ xưa như là một bài học giúp những người con trong gia đình phải luôn giữ đúng đạo hiếu, bài học làm người trong việc "ăn quả nhớ kẻ trồng cây". Hoặc nó thể hiện sự sung túc, bình an và đem đến vận may cho gia đình.

Tham khảo một số mẫu trường kỷ đẹp tại showroom Năng Hồng

TK08: Bộ bàn ghế móc gỗ gụ 6 món đánh mộc

Đơn giản không có nghĩa là đơn điệu, bộ bàn ghế móc mỏ gỗ gụ 6 món đánh mộc sẽ biến không gian ngôi nhà trở nên ấm áp và đậm phong cách lối xưa qua những đường nét móc mỏ cong vút, mềm mại.

ban-ghe-moc-go-gu-6-mon-moc%2B%252810%2529


+ TK06: Bộ bàn ghế Louis 9 món gỗ gụ - Nhẹ nhàng thanh thoát

Được làm từ gỗ gụ Gia Lai tự nhiên cao cấp điểm thêm những họa tiết Louis mềm mại, bay bổng, bộ bàn ghế Louis 9 món sở hữu tông màu cánh gián già tinh tế chắc chắn sẽ tô điểm thêm nét đẹp quyền quý cho phòng khách nhà bạn.
bo-ban-ghe-louis-9-mon-go-gu%2B%25287%2529


+ TK05: Trường kỷ sen vịt chạm nẩy nền đục tứ quý gỗ gụ

Biến hóa không gian phòng khách thanh lịch, ấm áp với bộ trường kỷ sen vịt chạm nẩy nền đục tứ quý gỗ gụ sang trọng và chất lượng; tạo điểm nhấn nhẹ nhàng, bình yên cho mọi phòng khách gia đình.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ mua trường kỷ Việt Nam chất lượng thì đừng bỏ qua đồ gỗ Năng Hông - Làng nghề 1, Hải Minh, Nam Định. Chúng tôi sẽ mang đến cho quý vị bộ ghế chất lượng, đẹp lòng cho mọi không gian ngôi nhà.



Website: www.trangky.com
Hotline: 0355-244-888 | 0948.157.555
Địa chỉ liên hệ:
Đồ gỗ Năng Hồng: Làng nghề 1 - Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here